คำอธิบายบทเรียน
เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการของกระบวนการการออกแบบบริการ การนำเครื่องมือที่ช่วยในการการออกแบบบริการมาใช้ในการดำเนินการ เช่น Service Blueprint เป็นต้น นอกจากนี้ยังทราบถึงระดับการให้ความสำคัญของการออกแบบในองค์กร การออกแบบกับบริบทของงานบริการเพื่อผู้ใช้งาน ตลอดจนการสร้างแบบจำลองหรือสถานการณ์จำลอง
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการออกแบบกระบวนการและการให้บริการด้วยระบบดิจิทัล
หัวข้อในบทเรียน
Service Design
ระดับการให้ความสำคัญของ Design ในองค์กร
Service Design Process and Relative to Design Thinking
Exploration
Creation, Reflection and Implementation
ระยะเวลา
2 : 00 ชั่วโมง
ผู้สอน
ดร.พณชิต กิตติปัญญางาม CEO/Co-Founder ZTRUS, กรรมการบริหาร DPU X มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
คุณนิติ มุขยวงศา ผู้ช่วยรองอธิการบดี สายงานวิชาการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ประกาศนียบัตร
มีประกาศนียบัตร
ระดับเนื้อหา :
Basic (สำหรับบุคลากรทั่วไปที่ต้องการพื้นฐานความรู้ในการปฏิบัติงาน)