DG Learning Portal
1. กรุณาคลิกลงทะเบียนที่ Digital ID
(หรือหากมีบัญชี Digital ID แล้วสามารถเข้าสู่ระบบได้ทันที)
2.ยืนยันอีเมล
(ท่านที่เป็นสมาชิกเดิมให้ใช้อีเมลเดิมในการยืนยัน)
คลิกเพื่อไปยัง Digital ID


สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล (TDGA) ได้จัดการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงภาครัฐ (GCIO) รุ่นที่ 31 สัปดาห์ที่ 16 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารธนาคารกสิกรไทยร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ทางด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการบริการลูกค้าและมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 


คุณสาธินี ศรีรัตนพงษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย ได้บรรยายหัวข้อ “Chatbot for customer service” ที่เน้นการนำ Generative AI มาพัฒนา Chatbot เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ Chatbot ตอบสนองและให้คำตอบได้อย่างกระชับ ชัดเจน และตรงประเด็น 


นอกจากนี้ คุณปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์ Vice President ธนาคารกสิกรไทย ได้บรรยายหัวข้อ พระราชกำหนดมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 และการช่วยเหลือลูกค้าที่ถูกมิจฉาชีพหลอกสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และขั้นตอนการช่วยเหลือลูกค้าผู้ตกเป็นเหยื่อ 



ในช่วงบ่าย TDGA ได้พาคณะผู้เข้ารับการอบรมศึกษาดูงาน ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารแจ้งวัฒนะ (เมืองทองธานี) โดยได้รับการต้อนรับจากทีมผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย และรับฟังบรรยายในหัวข้อ “Overview: Digital-Led Journey Strategy” และ “Digital transformation in customer experience” รวมถึงการเยี่ยมชม KBank Contact Center พร้อมเรียนรู้การใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อเสริมประสิทธิภาพการบริการ 


ผู้บริหารที่เข้าร่วมการอบรมต่างร่วมอภิปราย ซักถาม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาบริการดิจิทัลของภาครัฐให้สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในอนาคต



สำหรับผู้ที่สนใจ Upskill-Reskill ด้านทักษะดิจิทัล ทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ หรือประชาชนทั่วไป
สามารถเข้าไปเยี่ยมชม และค้นหาหลักสูตรที่สนใจทั้งแบบ Onsite และ Online ได้ที่เว็บไซต์ สถาบัน TDGA ดูข้อมูลหลักสูตรอื่นๆ ได้ที่นี่! 
หรือ 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook สถาบัน TDGA



TDGA - TDGA จัดอบรม GCIO รุ่นที่ 31 ศึกษานวัตกรรมจากธนาคารกสิกรไทย ต่อยอดเพื่อพัฒนาดิจิทัลภาครัฐ เน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและ AI สู่การให้บริการประชาชน