สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล (TDGA) ได้จัดการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงภาครัฐ (GCIO) รุ่นที่ 31 สัปดาห์ที่ 16 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารธนาคารกสิกรไทยร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ทางด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการบริการลูกค้าและมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี |
คุณสาธินี ศรีรัตนพงษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย ได้บรรยายหัวข้อ “Chatbot for customer service” ที่เน้นการนำ Generative AI มาพัฒนา Chatbot เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ Chatbot ตอบสนองและให้คำตอบได้อย่างกระชับ ชัดเจน และตรงประเด็น |
นอกจากนี้ คุณปัญญ์ณัฐ ศิวะพรพันธ์ Vice President ธนาคารกสิกรไทย ได้บรรยายหัวข้อ “พระราชกำหนดมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 และการช่วยเหลือลูกค้าที่ถูกมิจฉาชีพหลอก” สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และขั้นตอนการช่วยเหลือลูกค้าผู้ตกเป็นเหยื่อ |
ในช่วงบ่าย TDGA ได้พาคณะผู้เข้ารับการอบรมศึกษาดูงาน ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารแจ้งวัฒนะ (เมืองทองธานี) โดยได้รับการต้อนรับจากทีมผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย และรับฟังบรรยายในหัวข้อ “Overview: Digital-Led Journey Strategy” และ “Digital transformation in customer experience” รวมถึงการเยี่ยมชม KBank Contact Center พร้อมเรียนรู้การใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อเสริมประสิทธิภาพการบริการ |
ผู้บริหารที่เข้าร่วมการอบรมต่างร่วมอภิปราย ซักถาม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาบริการดิจิทัลของภาครัฐให้สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในอนาคต |
สำหรับผู้ที่สนใจ Upskill-Reskill ด้านทักษะดิจิทัล ทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ หรือประชาชนทั่วไป
|