คำอธิบายบทเรียน
เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการของกระบวนการออกแบบบริการ การนำเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบบริการมาใช้ในการดำเนินการ เช่น Service Blueprint เป็นต้น นอกจากนี้ยังทราบถึงระดับการให้ความสำคัญของ การออกแบบในองค์กร การออกแบบกับบริบทของงานบริการเพื่อผู้ใช้งาน ตลอดจนการสร้างแบบจำลองหรือสถานการณ์จำลอง
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบกระบวนการและการให้บริการด้วยระบบดิจิทัล
หัวข้อในบทเรียน
- Service Design
- ระดับการให้ความสำคัญของ Design ในองค์กร
- Service Design Process and Relative to Design Thinking
- Exploration
- Creation, Reflection and Implementation