คำอธิบายบทเรียน
เรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของผลิตภัณฑ์ดิจิทัล (Digital Product) ความสำคัญของการออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้งาน (UX) และส่วนที่ใช้ในการเชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน (UI) โดยเรียนรู้จากตัวอย่างของการออกแบบในปัจจุบัน ซึ่งการออกแบบจะต้องมีพื้นฐานของการจัดทำเส้นทางผู้ใช้บริการ (Customer journey) เพื่อเป็นข้อมูลในการออกแบบผลิตภัณฑ์ดิจิทัล (Digital Product) การเรียนรู้การออกแบบส่วนที่ใช้ในการเชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน (UI) จากตัวอย่างในปัจจุบัน การเรียนรู้เกี่ยวกับการออกแบบ CI (Corporate Identity) การออกแบบด้วย Visual Design และการเชื่อมต่อระหว่าง UX และ UI นอกจากนี้ยังเรียนรู้จากกรณีศึกษาที่น่าสนใจ
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้และความเข้าใจกระบวนการออกแบบ Digital Product
- เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้เกี่ยวกับความหมายและควาแตกต่างของ UX และ UI
- เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับ Customer Journey
- เพื่อให้ผู้เรียนความเข้าใจในพื้นฐานการออกแบบ UX และ UI
หัวข้อในบทเรียน
- Digital Product
- ความสำคัญของ UX/UI
- ตัวอย่างการออกแบบ UX/UI ในปัจจุบัน
- Customer Journey
- การออกแบบที่เน้น Digital Product
- ตัวอย่าง UI ในปัจจุบัน
- CI – Corporate Identity เพื่อการออกแบบ
- Visual Design
- การเชื่อมต่อระหว่าง UX และ UI
- Case Study
- สรุปบทเรียน (Summary)
ระยะเวลา
- 2 : 00 ชั่วโมง
ผู้สอน
- ผศ. ดร.วิลาวัลย์ อินทร์ชำนาญ
คณบดี วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ประกาศนียบัตร
- มีประกาศนียบัตร
ระดับเนื้อหา :
- Basic (สำหรับบุคลากรทั่วไปที่ต้องการพื้นฐานความรู้ในการปฏิบัติงาน)