คำอธิบายบทเรียน
เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการของกระบวนการการออกแบบบริการ การนำเครื่องมือที่ช่วยในการการออกแบบบริการมาใช้ในการดำเนินการ เช่น Service Blueprint เป็นต้น นอกจากนี้ยังทราบถึงระดับการให้ความสำคัญของการออกแบบในองค์กร การออกแบบกับบริบทของงานบริการเพื่อผู้ใช้งาน ตลอดจนการสร้างแบบจำลองหรือสถานการณ์จำลอง
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการออกแบบกระบวนการและการให้บริการด้วยระบบดิจิทัล
หัวข้อในบทเรียน
- Service Design
- ระดับการให้ความสำคัญของ Design ในองค์กร
- Service Design Process and Relative to Design Thinking
- Exploration
- Creation, Reflection and Implementation
ระยะเวลา
- 2 : 00 ชั่วโมง
ผู้สอน
- ดร.พณชิต กิตติปัญญางาม
CEO/Co-Founder ZTRUS, กรรมการบริหาร DPU X มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ - คุณนิติ มุขยวงศา
ผู้ช่วยรองอธิการบดี สายงานวิชาการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ประกาศนียบัตร
- มีประกาศนียบัตร
ระดับเนื้อหา :
- Basic (สำหรับบุคลากรทั่วไปที่ต้องการพื้นฐานความรู้ในการปฏิบัติงาน)